ody>

Sao Việt đang có xu hướng già trước tuổi

Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2012

- Thành danh khi tuổi đời còn khá trẻ, nhưng họ lại trông già hơn so với tuổi của mình. Thậm chí khi đứng cùng bạn bè quốc tế, nhiều sao Việt khiến khán giả thật khó tin vào mắt mình.

Phải “già dặn” để đủ chín chắn?

Không phải là lần đầu đề cập đến chuyện tuổi tác của sao, nhưng dường như điều đó càng chứng tỏ các mỹ nhân nước ta đang mắc xu hướng tự “lão hóa” mình. Điều đó cũng khó trách khi bước vào thế giới showbiz đầy phức tạp này. Phải chăng họ làm cho bề ngoài trông chững chạc để lấy được niềm tin nơi những đối tác nghệ thuật?

Các người đẹp khi xuất hiện trước công chúng lúc nào cũng quan tâm đến hình ảnh của mình trong lòng khán giả. Tuy nhiên cũng bởi sự chăm chút quá kĩ khiến họ trông không phù hợp độ tuổi cho lắm. Nhất là thời gian gần đây, những tên tuổi có chút tiếng tăm trong làng giải trí đã xuất hiện nhiều gương mặt có năm sinh 90, 91, 92, thậm chí cả 94, 95 thì vấn đề thật sự trở nên đáng phải bàn. Đừng để những người yêu mến họ khi nghe đến tuổi thật của thần tượng mình phải há hốc mồm vì không tin nổi.

Vân Trang khá già so với lứa tuổi 9x của mình

Khán giả chắc đã không còn xa lạ với những cái tên lứa tuổi 9x như Lan Hương, Vân Trang, Diễm My, Hoàng Thùy, Bảo Trân,… Thời gian qua họ đã có những nỗ lực ghi dấu ấn và ít nhiều gặt hái thành quả. Tài năng và sự phấn đấu của những tiểu mỹ nhân này là điểm cộng cho hành trình chinh phục khán giả của họ. Có lẽ do vào nghề quá sớm và gặp nhiều va chạm nên họ mất đi nét vô tư, hồn nhiên đúng tuổi của mình… 

Đổi lại, các người đẹp này luôn được ngợi ca ở lĩnh vực mà họ thể hiện bản thân. Vân Trang, Diễm My đã chứng minh độ bản lĩnh qua từng vai diễn mới và chinh phục dần các khán giả khó tính, và những Hoàng Thùy, Lan Hương, Bảo Trân phong độ ngày càng ổn định hơn trên sàn catwalk. Họ được đánh giá là những sao trẻ thông minh, luôn biết làm mới mình và tương đối sạch sẽ với những scandal tai tiếng.


Không ai có thể nghĩ Bảo Trân lại sinh năm 1998


Hoàng Thùy cũng thuộc lứa 9x nhưng cô vẫn già hơn tuổi rất nhiều

Nói thế không có nghĩa việc tự làm “già” bản thân thì sẽ tự động được yêu thích hay chững chạc hơn trong suy nghĩ. Hai vấn đề này không ti lệ thuận với nhau nếu không có sự vận động và rèn luyện của từng cá thể trên con đường hoàn thiện mình. Bên cạnh những cô gái vàng của showbiz thì vẫn còn đó rất nhiều không gây được thiện cảm với công chúng. Chắc khó ai tin Á Hậu Trang Nhung sinh năm 1986, Next Top Model Lê Thúy sinh năm 1991 và “người mẹ nhí” Angela Phương Trinh có năm sinh 1995. 

Nhan sắc mặn mà của Trang Nhung luôn khiến người đối diện và ghen tỵ và ngưỡng mộ. Nhưng từ khi vào nghề đến nay, cô đã giữ cho mình phong cách trang điểm khá chững nên khán giả sẽ khó đoán biết tuổi thật của người đẹp này. Từng đóng phim, làm người mẫu, nay còn tính đường lấn sân ca nhạc, xem ra “người đẹp lộ ngực” khá tham công tiếc việc. Dường như chính sự không lượng sức mình cùng với sự kiện “lộ hàng” trước kia đã khiến công chúng bớt yêu mến cô hơn.


Nhan sắc mặn mà của Trang Nhung khiến nhiều người ghen tị nhưng nếu 
biết được số tuổi, sẽ thấy cô gìa trước tuổi quá nhiều

Lê Thúy khá ấn tượng từ cuộc thi Việt Nam’s Next Top Model vừa qua không vì tài năng mà do những điều tiếng không đẹp trong các tập thi. Cô là cái tên bị cộng đồng mạng ném đá nhiều nhất suốt thời gian diễn ra chương trình. Trên các trang mạng xã hội còn lên án gay gắt cô, nhiều ý kiến cho rằng cô quá “diễn”. Luôn tỏ ra yếu đuối với mọi thử thách và ngược lại, khá “đàn chị” trong đời thường tại ngôi nhà chung là sự mâu thuẫn cô tạo ra cho chính nhân vật của mình. Nếu đúng như những lời nhận xét trên mạng thì hiếm cô gái sinh năm 91 nào lại “toan tính” và “già dặn” được như cô.


Lê Thị Thúy già dặn trước tuổi

Sở hữu gia tài phim “đồ sộ” và được đánh giá cao về diễn xuất của mình, ấy vậy mà “bà mẹ nhí” lại đang mất điểm dần trong lòng công chúng. Ăn mặc gợi cảm, táo bạo, không hợp độ tuổi, cặp kè đại gia là những “sản phẩm” mới nhất cô dành cho những người mến mộ mình. Tuổi còn nhỏ nhưng lại bắt đầu lệch lạc về tư tưởng, thêm những phát ngôn khá shock thời gian gần đây, Phương Trinh đang đánh mất chính mình. 

Cô bé ngập tràn trong những cuộc vui thâu đêm tại các quán bar cùng “người yêu” và bè bạn. Rồi lâu lâu lại tung ra một “sản phẩm âm nhạc” với giọng hát “nghe qua không đọng lại gì” tặng cho người nghe. Một Angela Phương Trinh lớn đột ngột đầy lạ lẫm trong mắt khán giả không khiến khán giả yêu mến cô bé hơn. Muốn được công nhận “trưởng thành”, điều  quan trọng là nằm ở cái đầu biết nghĩ chứ không phải là một khuôn mặt điểm trang kĩ lưỡng hay một ma-nơ-canh biết diện đồ…


 Angela Phương Trinh đang lớn quá nhanh

Không khá hơn khi đứng cùng bạn bè quốc tế

Nhớ lại không ít lần được so sánh với các mỹ nam, mỹ nữ nước bạn, khán giả không khỏi tự hỏi: Sao Ngoại lớn hay sao Ta lớn? Sự trẻ trung và thân thiện của họ thật đáng ngưỡng mộ. Từ Trần Hạo Dân, Trịnh Gia Dĩnh đã ngoài tứ tuần, đến mỹ nam Lâm Chí Dĩnh hay Xa Thi Mạn, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng đều giữ được nét thanh xuân trên gương mặt. Trông họ luôn trẻ hơn so với tuổi thật của mình, không tự “lão hóa” mình.

Các bạn trẻ thích xem phim TVB ắt không còn xa lạ với người đẹp có biệt danh “Bảo Thy Hongkong” Lý Thi Vận. Sỡ dĩ khán giả Việt đặt cho cái nickname này là do sự tương đồng khó lí giải của cả 2. Trông 2 người đẹp này lắm lúc như chị em sinh đôi vậy. Nếu để ý bạn sẽ phát hiện ra họ hơn nhau những 7 tuổi mà nhan sắc lại khó phân biệt như vậy. Không biết nên nói diễn viên họ Lý trẻ hay “công chúa teen” nước ta trẻ chưa đúng tuổi của mình?




Nhiều điểm của Bảo Thy được cho là giống với Lý Thi Vận nhưng dường như cô già hơn rất nhiều

Tin chắc độc giả sẽ dễ so sánh hơn với 2 trường hợp sau khi các sao này cùng sánh vai nhau trong các chương trình. Một, là lần Nữ hoàng sexy Thu Minh song ca cùng “đệ nhất mỹ nhân” đảo quốc Sư tử Phạm Văn Phương trong một chương trình năm 2004. Lúc đó người đẹp Singapore đã 33 tuổi còn Thu Minh 27 tuổi. Về giọng hát thì không có gì để nói khi cả 2 đều hoàn thành tốt phần trình diễn của mình, nhưng giọng ca “Nhớ anh” thật sự trông lớn hơn người bạn ngọai quốc rất nhiều. Khi biết người đẹp Singapore lớn hơn Thu Minh 6 tuổi nhiều người đã không tin.


Thu Minh già hơn so với Phạm Vân Phương dù thua đến 6 tuổi

Trường hợp còn lại là lần sang Việt Nam gần đây nhất của Kim Tae Hee, khi đứng chung sân khấu với 2 mỹ nhân Việt là Ngô Thanh Vân và Mỹ Tâm, dù độ tuổi không chênh lệch nhau quá nhiều, khán giả đã tròn xoe mắt ngưỡng mộ trước vẻ đẹp đầy tươi trẻ của Kim Tae Hee, trong khi đó Ngô Thanh Vân và Mỹ Tâm có vẻ kém sắc hơn rất nhiều.


Ngô Thanh Vân…


…và Mỹ Tâm dường như kém sắc hơn…


Kim Tae Hee dù hơn Ngô Thanh Vân và Mỹ Tâm chỉ 1,2 tuổi nhưng nhìn cô vẫn đầy tươi trẻ

Nói đến đây thì phải có lời khen cho anh Bo nhà ta khi giữ được vóc dáng và vẻ điển trai vượt thời gian. Nhìn Đan Trường bây giờ không khác là bao so với thời mới vào nghề. Dù ca sĩ mới cứ lần lượt vào nghề thì hình ảnh của Đan Trường vẫn không bị lu mờ trong lòng những khán giả yêu mến anh. Nam ca sĩ còn khiến nhà nhà ngưỡng mộ vì sự gần gũi với fan và sự miễn nhiễm với tai tiếng. 


Đan Trường vẫn giữ được vẻ đẹp điển trai như ngày mới vào nghề

Vào nghề đến giờ hơn 10 năm, tên tuổi anh Bo vẫn sạch sẽ mà không có chút tai tiếng nào. Không phải ai cũng có thể làm được điều này nên thật sự phải dành cho Đan Trường một sự cổ vũ lớn. Mong cho lớp sao trẻ có thể nhìn thấy tấm gương này mà noi theo để không biến mình thành những trò lố cho những suy nghĩ được coi là “trưởng thành” của mình.

Mạn Mạn
Tags: , , ,

0 nhận xét: